รีวิวครีมทาฝ้า Concept Anti-melasma Cream+ครีมกันแดด Concept Ultimate Sun Protection Cream

By SweetBrianne - พฤษภาคม 15, 2560

สวัสดีค่ะ วันนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เรารีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเนอะ วันนี้เราก็จะรีวิวครีมทาฝ้าและครีมกันแดดจากแบรนด์ Concept ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เภสัชกรแนะนำนะคะ อาจจะเห็นแบรนด์ Concept ได้ในร้านขายยาทั่วไปหรือในวัตสันนะคะ 



ทำความรู้จักกับแบรนด์ Concept ก่อนดีกว่าเนอะ


ผ่านการทดสอบจาก Spincontrol Asia
สถาบันทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัย ของผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางที่ได้รับการยอมรับจากสากล ก่อตั้งในประเทศไทย ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003 โดย Spincontrol France สถาบันที่ทดสอบ ให้กับเครื่องสำอางชั้นนำในประเทศฝรั่งเศส และยุโรป

**ครีมคอนเซ็ปท์ยังได้รับการยืนยันประสิทธิภาพจากแพทย์ผิวหนังอีกด้วย**

เริ่มรีวิวกันที่ครีมทาฝ้า Concept Anti-melasma Cream



ข้อมูลของครีมทาฝ้า Concept

Concept Anti-Melasma Cream คอนเซ็ปท์ สูตรลดเลือนฝ้า 12 กรัม 1 กล่อง ราคา 390 บาท

วิธีใช้

ครีมทาฝ้า (ครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผู้ที่เป็นฝ้า) หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ให้ทาครีมบางๆ บริเวณที่เป็นฝ้า เนื้อครีมจะซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้ทุกเช้าก่อนแต่งหน้าและก่อนเข้านอน ควรใช้ครีมทาฝ้าก่อนครีมบำรุงผิวชนิดอื่น และควรใช้เป็นประจำ เพื่อป้องกันการเกิดฝ้าขึ้นมาใหม่ 
ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้าขึ้นใหม่ เช่น แสงแดด หรือยาคุมกำเนิด  สามารถใช้ควบคู่กับครีมกันแดดของคอนเซ็ปที่มี SPF 50 PA+++ เพราะเป็นสูตรอ่อนโยนสามารถใช้กับผิวบอบบางได้ 
ใช้แล้วอุ่นใจ เพราะมีสถาบัน Spin control รับรองผล 100% 

คำแนะนำ :


- ควรใช้ควบคู่กับครีมกันแดดคอนเซ็ป SPF50 เพื่อช่วยป้องกันการเกิดฝ้าจากแดด



คุณประโยชน์

-ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวที่เป็นฝ้า ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อปกป้องผิวหน้า และลดเลือนฝ้าให้แลดูจางลงอย่างได้ผล และยังช่วยลดเลือนกระ และจุดด่างดำให้ดูจางลงด้วย
-ยืนยันผลทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง

-ไม่มีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน สารปรอท และกรดเรติโนอิก

-ไม่ทำให้หน้าด่างขาว

-เพียง 3 สัปดาห์ ฝ้าดูจางลง


ส่วนประกอบสำคัญ


-Alpha-Arbutin ช่วยให้ฝ้าและจุดด่างดำ แลดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ

-Vitamin B3, Licorice Extract , Pea Seed Extract , Octadecenedioic Acid เป็น Multi Whitening ช่วยปรับผิวหน้าที่หมองคล้ำ ให้แลดูกระจ่างใส เผยผิวใสเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

-Vitamin E, Aloe Vera Powder, Cogongrass Extract ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว


ทางแบรนด์เคลมไว้ว่า


ครีมทาฝ้า (ลดเลือนฝ้าให้แลดูจางลงอย่างได้ผล และยังช่วยลดเลือนกระ และจุดด่างดำให้ดูจางลงด้วย)
- ยืนยันผลทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง (และสถาบัน Spincontrol 100% ของผู้ใช้รู้สึกพึงพอใจ)

- ไม่มีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน สารปรอท และกรดเรติโนอิก ส่วนผสมเหล่านี้เป็นสารอันตรายต่อผิวหน้า  

- ไม่ทำให้หน้าด่างขาว

- เพียง 3 สัปดาห์ ฝ้า ดูจางลงชัดเจน



เริ่มรีวิวกันดีกว่า


เราเป็นคนนึงที่มีฝ้าแดดค่ะ คือไปตากแดดให้ผิวคล้ำขึ้นหลังจากกลับมาฝากเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ คุณแม่เห็นว่าผิวขาวซีดเกินไปเลยพาไปตากแดดหวังให้ผิวเข้มขึ้น แต่แทนที่ผิวจะเข้มขึ้นกลับกลายเป็นฝ้าแดดขึ้นแทน อยากจะร้องไห้มาก เราก็พยายามรักษามาหลายปีแต่ก็ยังไม่เห็นผล วันนี้เราก็จะมารีวิวผลการใช้ครีมทาฝ้าของ Concept ดูนะคะว่าฝ้าจะจางลงมั้ย




เนื้อ/Texture ของครีมทาฝ้า

เป็นเนื้อแบบกึ่งครีมกึ่งเจลแต่จะไปทางเจลมากกว่า เนื้อสีขาวขุ่นค่อนข้างเหลวแต่ไม่ได้เหลวแบบเป็นน้ำเลยนะคะ แต่ว่าเหมือนเนื้อเจลมีน้ำผสมอยู่ค่ะ สังเกตุได้จากรูปภาพด้านล่างค่ะ


การเกลี่ย/การซึมเข้าผิว


เนื่องจากเป็นเนื้อเจลเลยทำให้เกลี่ยได้ง่ายมากๆและก็ซึมไวเวลาทาที่ผิวหน้าจะรู้สึกเย็นๆบริเวณที่ทา แต่กว่าซึมเข้าผิวหมดน่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 นาทีนะคะถึงจะแห้งสนิด  เพราะเราจะยังรู้สึกเย็นๆและเปียกๆที่ผิวอยู่ประมาณ 2-3 นาที


ความชุ่มชื่น

เราเคยลองครีมทาฝ้ามาหลายตัว ครีมทาฝ้าส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องลดเลือนจุดด่างดำจนลืมนึกถึงความชุ่มชื่นทำให้ผิวแห้งลอกและอ่อนแอมากยิ่งขึ้นและทำให้ฝ้าเข้มขึ้นด้วย แต่ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นนะคะ เค้าให้ความชุ่มชื่นแบบพอดีไม่ได้เหนียวเหนอะหนะจนเกินไปค่ะ แต่ความชุ่มชื่นของตัวนี้ไม่เพียงพอสำหรับคนหน้าแห้งแบบเรา เราเลยทาครีมบำรุงต่อจากตัวนี้

เรื่องแสบ/แพ้/ระคายเคืองผิว

ครีมทาฝ้าตัวนี้อ่อนโยนต่อผิวนะคะ เราทาแล้วไม่แพ้และก็ไม่คันค่ะ ครีมทาฝ้าทั่วไปบ้างตัว ทาแล้วจะแสบและคันเหมือนเค้ากัดผิวหน้าเรา แต่ตัวนี้ใช้แล้วไม่แพ้ไม่คันและไม่แสบผิวหน้าเลยค่ะ

เรื่องทำให้ผิวบาง/ไวต่อแสงแดดมั้ย

ครีมตัวนี้ไม่ได้กัดผิวให้ผิวบางลงแต่ช่วยผลัดเซลผิวให้ผิวหน้าของเราแข็งแรงขึ้นค่ะ เราลองใช้มาสักพักแล้วเห็นได้ชัดจากการที่เราออกไปข้างนอกแล้วไม่ค่อยแสบหน้าค่ะ และฝ้าของเราก็ไม่ได้เข้มขึ้น

เรื่องลดเลือนฝ้ากระจุดด่างดำ

เราก็ได้ทดลองใช้มาแล้วประมาณ 10 วัน  ฝ้าของเราจางลงมาก เราจะทาครีมทาฝ้าตัวนี้เฉพาะตอนก่อนนอน/กลางคืนค่ะ คือจากประสบการณ์ในการทาครีมทาฝ้ามา เรารู้สึกว่าควรทาครีมที่เน้นให้ผิวขาว/ลดเลือนจุดด่างดำเฉพาะตอนกลางคืน เพราะครีมพวกนี้จะช่วยผลัดเซลผิว ซึ่งเค้าจะทำให้ผิวไวต่อแสงแดดและผิวจะดำขึ้น ถึงแม้จะใช้คู่กับครีมกันแดด ก็ไม่สามารถช่วยให้ผิวขาวขึ้น/ฝ้ากระจางลงได้ 
**จึงแนะนำให้ใช้แค่ตอนกลางคืนนะคะ**


จะเห็นได้ว่ารอยฝ้าจางลงมากในวันที่ 10 คือเราก็ออกไปข้างนอกทำกิจกรรมปกติของเราทุกวัน สังเกตุได้ว่าผิวเราในแต่วันจะมีเข้มขึ้นบ้างและขาวขึ้นบ้าง แต่จะผิวเราจะเข้มที่สุดคือ วันที่ 10 แต่ว่าฝ้าของเรากลับจางลงอย่างเห็นได้ชัด OMG!! คือเราก็ยังไม่แน่ใจว่าฝ้าของจะจางลงอีกมั้ย เดี๋ยวเราจะค่อยอัพเดทลงในบล็อกนี้อีกทีเนอะ แล้วค่อยฟันธงว่าครีมทาฝ้าตัวนี้สามารถลดเลือนฝ้ากระจริงหรือเปล่า

กลิ่น

ครีมตัวนี้มีกลิ่นคล้ายๆ Nivea สีชมพูค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆค่ะ ไม่ฉุนเหมือนน้ำหอมและเราโอเคกับกลิ่นเค้าค่ะ

สรุปและให้คะแนน 

เราให้คะแนน 4.5/5 นะคะ

เราชอบที่เค้าไม่ทำให้ผิวหน้าบางลงและช่วยทำให้ผิวหน้าของเราดูขาวขึ้นและใสขึ้น ดูแข็งแรงมากขึ้น และเค้าก็ช่วยลดเลือนฝ้าของเราได้จริงๆ แต่เราขอหักคะแนนนึงหน่อย เพราะว่าเรายังต้องรอดูอีกทีว่าเค้าจะลดเลือนฝ้าของเราได้หรือเปล่า แล้วเราจะกลับมาอัพเดทลงในบล็อกนี้อีกทีค่ะ 

มาต่อกันที่ครีมกันแดด Concept Ultimate Sun Protection Cream


ข้อมูลของครีมกันแดด

Concept Ultimate Sun Protection SPF50 PA+++ 40 กรัม 

ครีมป้องกันแสงแดดประสิทธิภาพสูง เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย

คุณประโยชน์

- ครีมกันแดดประสิทธิภาพสูงป้องกันรังสี UVB ถึง 50 เท่า (SPF50) ป้องกันรังสี UVA สูงสุด (PA+++)
- ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง
- เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย- ลดการเกิดฝ้าใหม่ เมื่อฝ้าหายสามารถหยุดใช้ได้ทันที 


ส่วนประกอบสำคัญ

-SPF50 PA+++ ประสิทธิภาพสูงป้องกันรังสี UVB ถึง 50 เท่า (SPF50) ป้องกันรังสี UVA สูงสุด (PA+++)
-Vitamin B3, Licorice Extract , Pea Seed Extract , Octadecenedioic Acid เป็น Multi Whitening ช่วยปรับผิวหน้าที่หมองคล้ำ ให้แลดูกระจ่างใส เผยผิวใสเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ
-Coenzyme Q10, Vitamin E, Yeast Extract , Aloe Vera Powder ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยลดสาเหตุการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันเนื่องมาจากแสงแดด

ขอเริ่มรีวิวครีมกันแดด


เนื้อครีม/การเกลี่ย

เนื้อครีมกันแดดตัวนี้มีสีขาวขุ่น  เนื้อบางเบาไม่หนักหน้า เนื้อของเค้าเรารู้สึกว่าเหมือนเป็นเนื้อครีมกึ่งซิลิโคนอ่ะ คือเวลาเกลี่ยครีมบนผิวหน้าถ้าเราทาครีมวนหลายๆรอบมักมีเศษสีขาวขุ่นๆร่อนออกมา จึงแนะนำว่าให้เกลี่ยครีมแค่พอดี อย่าเกลี่ยวนหลายๆรอบเนอะ เราลืมบอกว่าเนื้อครีมของเค้าเกลี่ยง่ายมากๆ แต่อย่าเผลอเกลี่ยเยอะไปนะคะ 


เศษสีขาวขุ่นที่ร่อนออกมาค่ะ


ความชุ่มชื่น/ฟินิชของครีม

เนื้อครีมของเค้าให้ความชุ่มชื่น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ ซึมไวแต่จะมีความรู้สึกว่าเหมือนมีแผ่นฟิลม์บางๆเคลือบผิวหน้าไว้  ได้ฟินิชลุคที่ดูวาว สุขภาพดี 


เรื่องกันแดด/ควบคุมไม่ให้ฝ้าเข้มขึ้น

ครีมตัวนี้อย่างที่บอกว่าเหมือนมีอะไรบางๆเคลือบผิวของเราไม่ให้ถูกแสงแดดทำร้าย  เห็นผลเรื่องที่ไม่ทำให้ฝ้าเข้มขึ้นและทำหน้าที่ในเรื่องกันแดดได้เป็นอย่างดี คือในช่วงที่ผ่านมาเราออกไปข้างนอกและตากแดดกลางแจ้งหลายๆวันติดกันแต่ผิวของเราเข้มขึ้นมาแค่นิดเดียวสามารถดูได้จากรูปที่เรารีวิวเรื่องฝ้า ผิวเราดูอมชมพูแบบสุขภาพดีมากขึ้นไม่ได้ไหม้เกรียมเหมือนคนอื่น จึงสามารถคอนเฟริมได้ว่าครีมตัวนี้ทำหน้าที่ในเรื่องกันแดดได้ดี

คุมมัน/แต่งหน้าหลุดมั้ย

ครีมกันแดดตัวนี้สามารถทาก่อนลงเครื่องสำอางได้ค่ะ ไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุดหรือไหลระหว่างวัน เราทดสอบมาแล้วค่ะ หน้าไม่มันระหว่างวันด้วยค่ะ (สำหรับสาวผิวแห้งนะคะ) แต่ถ้าวันไหนร้อนมากๆไม่แนะนำให้ทากันแดดตัวนี้นะคะ เค้าอาจจะไม่รอดสำหรับวันที่อากาศร้อนจัดควรหาครีมกันแดดที่คุมมันจะดีกว่าค่ะ




แพ้/ระคายเคือง/สิว

เราใช้แล้วไม่แพ้และไม่ระคายเคืองผิวเลยค่ะ สำหรับเราใช้แล้วไม่มีสิวอุดตันขึ้นค่ะ 

กลิ่น

เราชอบกลิ่นของเค้านะคะ เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุนและไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมค่ะ เราโอเคเลยกับกลิ่นของเค้า

สรุปและให้คะแนน 

เราขอให้คะแนน 4/5 นะคะ

เราชอบทุกอย่างเลยค่ะ แต่ขอหักเรื่องที่มีเศษสีขาวร่อนออกมาหลังจากที่เราทาวนเนื้อครีมหลายๆรอบ แต่อย่างอื่นดีหมดค่ะ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีสิวขึ้น แถมใช้ก่อนแต่งหน้าได้ ไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุดหรือไหลระหว่างวัน โดยรวมถือว่าเป็นครีมกันแดดที่คุณภาพดีเลยค่ะ


ช่องทางติดตามข้อมูล หรือสถานที่จัดจำหน่าย :


- ร้านวัตสันทั่วประเทศ


** ข้อควรระวัง : ให้ลองทาครีมกับข้อพับแขนก่อนทาหน้า หากเกิดอาการระคายเคืองให้รีบล้างครีมออกแล้วปรึกษาแพทย์พร้อมใบกำกับยา

วันนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ แล้วจะกลับมาอัพเดทว่าฝ้าจางไปขนาดไหนแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านบล็อกนี้นะคะ


  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น